Bà đẻ nên ăn gì để lợi sữa?

hungk10

New member
Xác minh
#1
Bà đẻ nên ăn gì để lợi sữa, mát sữa? – câu hỏi này luôn thường trực trong mối quan tâm của nhiều gia đình chứ không riêng các mẹ bầu sau sinh. Những thực phẩm nấm linh chi nào giúp cho sữa mẹ ngon bổ và dễ tiêu hoá cho bé? Hãy xem ngay nhé!
Xem thêm: https://suckhoemangthai.com/ba-de-an-gi-loi-sua-tac-dung-cua-nam-linh-chi-doi-voi-sua-me/


proxy.php?image=https%3A%2F%2Fssl.latcdn.com%2Fimg%2FdOr4jdP-R-thuoc-loi-sua.jpg&hash=570f541179f80e38efd32ef1ce4a1671



Bà đẻ nên ăn gì để lợi sữa?
1. Các loại thức uống bổ dưỡng
Thành phần chính có trong sữa mẹ chính là nước. Vì vậy, khi mang thai và ngay cả sau khi sinh, các mẹ nên tích cực uống nước mỗi ngày để tạo sữa và đồng thời cùng cấp cho cơ thể hàm lượng nước cần thiết. Mỗi ngày, mẹ nên uống ít nhất 3 lít nước. Ngoài ra, một số loại nước sau cũng giúp sữa mẹ thêm bổ dưỡng:

  • Nước rau má: ít ai biết, rau má có tác dụng lợi sữa tích cực, không những vậy, loại rau này còn giúp cải thiện làn da của các mẹ sau khi sinh.

  • Nước lá đinh lăng: lá đinh lăng có tác dụng quan trọng trong việc tăng tiết sữa ở bà đẻ. Do đó, loại lá này thường được nhiều người tận dụng để cho mẹ uống.
2. Đừng quên các loại rau trong khẩu phần ăn hàng ngày
Một số loại rau sau đây sẽ cung cấp cho mẹ đầy đủ dinh dưỡng, giúp sữa mát và tiết ra nhiều hơn:

  • Rau mồng tơi, rau đay: 2 loại rau này có khá nhiều vào mùa hè, rất phổ biến trong các bữa cơm gia đình người Việt. Ngoài tác dụng tăng cường tiết sữa và chất béo trong sữa, các loại rau này còn cung cấp cho mẹ các loại vitamin cần thiết như A, B, Saponin và sắt.

  • Rau ngót, rau lang: 2 loại rau này có tính mát và giàu dinh dưỡng giàu sắt và vitamin, có tác dụng nhuận tràng, khơi thông dòng sữa mẹ.
3. Trái cây là ứng cử viên hàng đầu
Trong các loại trái cây có chứa nhiều loại vitamin như C, E, K, B1, B6, B2, B3, các khoáng chất khác như sắt, mangan, canxi,… giúp sữa mẹ dồi dào dinh dưỡng cho bé. Ngoài ra, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ sẽ làm tăng nguồn sữa mẹ, cung cấp cho bé lượng sữa đầy đủ hàng ngày.

4. Các thực phẩm giàu chất đạm
Đừng quên Protein luôn đóng vai trò quan trọng trong hầu hết các hoạt động sống của con người. Sau khi sinh, cơ thể của mẹ mất nhiều sức và máu, do đó cần bổ sung cho mẹ các loại thực phẩm giàu protein, giúp mẹ khoẻ mạnh, đồng thời tăng cường dinh dưỡng trong sữa.

5. Bổ sung thêm các thảo dược quý có giá trị dinh dưỡng cao như nấm linh chi
proxy.php?image=https%3A%2F%2Fssl.latcdn.com%2Fimg%2FKzeYSUEb3-1168413627_nam-linh-chi-vang-thom-han-quoc-1-kg.jpg&hash=6a7324b62d8fb3cd4549a8631f7888c9



Theo nghiên cứu của giới đông y cổ truyền, nấm linh chi đến từ xứ sở Hàn Quốc được gọi là “thảo dược vàng” bởi trong nấm linh chi tồn tại vô cùng nhiều các dưỡng chất quý như Germanium, polysaccharit, acid ganoderic, acid ganodermic, acid oleic, ganodosteron, ganoderans, adenosin, beta-D-glucan kết hợp với hơn 20 vi lượng thiết yếu phục vụ quá trình trao đổi chất của cơ thể như đồng, sắt, kalium, magnesium, natrium, calcium, chất chống oxy hóa,….Do đó, đối với phụ nữ sau sinh, nấm linh chi có tác dụng tuyệt vời giúp lợi sữa, mát sữa, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho sữa giúp cả mẹ và con đều khỏe mạnh.
 
Top